Liên kết




Giới thiệu về Trường

TIỂU SỬ ÔNG ĐINH BỘ LĨNH

TIỂU SỬ ĐINH BỘ LĨNH             Đinh Bộ Lĩnh sinh năm 924 ở làng Đại Hữu – Hoa Lư thuộc tỉnh Ninh Bình . Ông mất năm 979 tại kinh thành Hoa Lư.      Sớm bộc lộ tài năng quân sự từ thuở nhỏ, được bạn bè nể vì,làng...

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 1


Hôm nayHôm nay : 369

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 278248

Liên kết Website

Trang nhất » Tin Tức » Thông tin hoạt động

TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG NHÀ TRƯỜNG Năm học : 2011-2012.

Thứ năm - 10/05/2012 22:59
TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ   TRONG NHÀ TRƯỜNG Năm học : 2011-2012.

TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG NHÀ TRƯỜNG Năm học : 2011-2012.

TỔNG KẾT THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG NHÀ TRƯỜNG Năm học : 2011-2012.
    Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học là thực hiện những điều mà pháp lệnh công chức đã quy đinh và thực hiện điều lệ trường tiểu học mà bộ GD&ĐT đã ban hành năm 2007. Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học nhằm phát huy tinh thần làm chủ tập thể của CBCC và lao động trong nhà trường, với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”tất cả các hoạt động của nhà trường. Đây là hình thức dân chủ trực tiếp để tạo điều kiện thuận lợi cho CBCC đóng góp ý kiến của mình trong mọi kế hoạch và hoạt động của nhà trường, đồng thời giám sát được việc làm của nhà trường để cùng nhau đưa nhà trường ngày càng phát triển.
   Thực hiện quy chế dân chủ trong trường học là nhằm thực hiện đúng đường lối chủ trương của Đảng, phát huy và huy động mọi tiềm năng của đội ngũ trong nhà trường, học sinh và phụ huynh, góp phần xây dựng nề nếp học tập của học sinh, ngăn chặn những tiêu cực xãy ra trong trường học.
   Thực hiện quyền dân chủ trước hết phải thực hiện đúng chính sách , đúng đường lối chủ trương của Đảng. thực hiện đúng pháp luật của nhà nước đề ra. Phải thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm của bản thân đối với nhà trường, quyền dân chủ phải gắn liền với kỷ luật và kỷ cương.
   Với mục đích, ý nghĩa trên, trong năm qua, công tác thực hiện quy chế dân chủ trường tiểu học Đinh Bộ Lĩnh đạt được những kết quả sau là:
  I/ Đối với lãnh đạo nhà trường:
     1/ Về thực hiện kế hoạch :
    BGH đã có đầy đủ các kế hoạch ngay đầu năm học như kế hoạch năm học 2011-2012, kế hoạch hằng tháng, hằng tuần, được công khai trước hội đồng nhà trường và CBCC đã được quần chúng góp ý và chỉ đạo có hiệu quả.
      Lãnh đạo nhà trường đã tổ chức thực hiện và quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trường một cách nhịp nhàng hiệu quả.
      Lãnh đạo nhà trường luôn lắng nghe ý kiến góp ý của quần chúng và tập thể, luôn tôn trọng ý kiến tập thể, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy ý kiến đa số để quyết định những vấn đề quan trọng của nhà trường và kịp thời điều chỉnh những tồn tại ,khuyết điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đạt hiệu quả công việc cao hơn.
     Các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường đều được nhà trường phát huy quyền làm chủ, các chủ trương, kế hoạch của chi bộ, nhà trường, của tổ chuyên môn, nội dung thi đua, các kế hoạch xây dựng, mua sắm, sửa chữa đều được thông qua các bộ phận có liên quan, thông qua ban thanh tra nhân dân nhà trường để tổ chức giám sát quá trình thực hiện.  Tất cả văn bản chỉ đạo của cấp trên đều được công khai và được quần chúng từ tổ đến trường đóng góp xây dựng trước khi tổ chức thực hiện.
     2/ Về xây dựng nề nếp dạy học và hội họp:
       Lãnh đạo nhà trường đã xây dựng được nề nếp hội họp định kỳ cho CBCC và các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường trong từng tháng, tuần : như họp Liên tịch, họp giao ban, họp hội đồng thi đua, họp đoàn thể và họp hội đồng giáo dục nhà trường. Các cuộc họp đều xây dựng nội dung và kế hoạch cụ thể rõ ràng, được các thành viên trong cuộc họp đóng góp xây dựng kế hoạch đề ra trước khi tổ chức thực hiện. Lãnh đạo nhà trường đã xây dựng được các quy chế hoạt động cho từng ban ngành đoàn thể trong nhà trường .
     Lãnh đạo nhà trường xây dựng và thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ cho năm 2011, năm 2012 và đã thông qua hội đồng trường, hội đồng giáo dục và  trình cấp trên phê duyệt trước khi tổ chức thực hiện.
      Hàng quý, hằng tháng và học kỳ, lãnh đạo nhà trường tổ chức sơ kết đánh giá mọi hoạt động của nhà trường và công khai trước hội đồng giáo dục để góp ý bổ sung trước khi báo cáo về cấp trên.
      Lãnh đạo luôn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác, phối hợp chặt chẽ với các tổ chuyên môn, ban ngành, đoàn thể trong nhà trường và cá nhân trong đội ngũ CBCC phát huy quyền làm chủ tập thể, bảo vệ và giữ gìn uy tín nhà giáo, nhà trường. Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cấp dưới thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra, tổ chức giải quyết kịp thời các kiến nghị của cấp dưới và tham mưu với cấp trên giải quyết được một số nội dung mà nhà trường đã đề ra.
      II/ Đối với CBCC và Lao động:
          CBCC nhà trường đã thực hiện được những nhiệm vụ và quyền lợi sau:
       - Tất cả CBCC trong nhà trường đều tham gia đóng góp xây dựng các nội dung như: Kế hoạch phát triển trường lớp, công tác tuyển sinh, chất lượng dạy học, công tác PCGDTH, đóng góp xây dựng quy chế dân chủ và quy chế chi tiêu nội bộ trường học và các hoạt động trong nhà trường.
       - Góp ý xây dựng các phong trào thi đua, phong trào thi học sinh giỏi cấp trường, bồi dưỡng HSG cấp huyện và phụ đạo học sinh yếu. Góp ý xây dựng, sửa chữa, mua sắm, các hoạt động khác.
       - Tất cả CBCC đã nghiêm chỉnh chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước. Chấp hành tốt nội quy, quy chế trường học, kỷ luật lao đông. Chưa có CBCC nào vi phạm bị phản ánh hoặc kỷ luật.
        - Tất cả CBCC đã thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân của mình tại địa phương, nhiều CBCC không những đóng góp sức người mà còn đóng góp kinh phí để xây dựng địa phương như xây dựng thôn văn hóa, gia đình văn hóa, xây dựng giao thông nông thôn đạt nhiều kết quả to lớn được chính quyền địa phương tuyên dương khen thưởng.
        - Năm học 2011-2012, CBCC nhà trường đã có nhiều chuyển biến tốt về tư tưởng, đã nêu cao được tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau trong hoàn cảnh khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ nhất là các tổ công đoàn đã vận động đoàn viên góp vốn tham quan, góp vốn tương trợ, dạy thay, dạy giúp kịp thời. Phẩm chất chính trị và đạo đức của thấy cô giáo được giữ gìn trong sáng, uy tín của nhà trường được nâng lên rõ nét. Tất cả các thấy cô giáo biết yêu thương học sinh, tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng phụ huynh học sinh.
   III/ Những việc làm của học sinh được biết và tham gia góp ý:
      - Lãnh đạo nhà trường cùng GVCN, TPT đội đã tổ chức tuyên truyền trong học sinh và phụ huynh về đường lối chủ trương của Đảng, Pháp luật của nhà nước, những văn bản của ngành. Thông báo công khai các khỏan thu đối với phụ huynh và đã được phụ huynh bàn bạc thống nhất như các khỏan thu quỹ hoạt động hội, dạy phụ đạo, mua sắm, xây dựng, bảo hiểm.
      - Trong năm học hầu hết các em đã thực hiện tốt nội quy của nhà trường, tham gia đầy đầy đủ các phong trào do nhà trường tổ chức như thi kể chuyện đạo đức, thi vỡ sạch chữ đẹp, thi thể dục thể thao, thi mỹ thuật, Tin học ,tiếng Anh ,HSG các môn văn hóa và nhiều em đạt kết quả cao.Kết quả chất lượng đại trà năm học 2011-2012 đạt cao so với năm qua.
    IV/ Các tổ chuyên môn và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường:
      - Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng ngay đầu năm đã tổ chức hội nghị tổ nghiêm túc, được các thành viên trong tổ góp ý và tự giác đăng ký chất lượng dạy học và danh hiệu thi đua, đăng ký đề tài SKKN.Tổ chuyên môn đã đề xuất những công việc có liên quan đến công tác dạy học đều được lãnh đạo nhà trường bàn bạc và giải quyết thấu tình đạt lý, chưa có trường hợp nào bị trù dập, ép buộc phải thực hiện.
      -Tất cả các tổ chức đoàn thể nhà trường đều phối hợp với nhà trường tổ chức cho CBCC thực hiện tốt quy chế dân chủ và quy chế chi tiêu nội bộ. Tất cả cán bộ cốt cán trong nhà trường đều lắng nghe ý kiến của quần chúng và tham mưu với lãnh đạo nhà trường giải quyết triệt để .
      -Lãnh đạo nhà trường và BCHCĐ, Liên Đội đã thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng và kỷ luật đối với CBCC. Cụ thể khen thưởng CSTĐ, LĐTT, Anh chị phụ trách giỏi, giáo viên dạy giỏi, nữ 2 giỏi đạt năm học 2010-20110 và năm 2011-2012. Không có CBCC nào vi phạm bị xử lý kỉ luật.
   V/ Những thành tích đã được năm 2011-2012:
-Về phong trào HSG cấp huyện  : Đạt 19 giải( trong đó : có 10 giải 1,2,3).
-Giáo viên giỏi cấp huyện : 9 GV .
-SKKN đạt cấp huyện : 15SK( trong đó : 3 loại A, 2loại B còn lại C).
-CSTĐ cấp Tỉnh đề nghị công nhận : 03, - CSTĐ cấp cơ sở  đề nghị công nhận: 11.
-CBCC đề nghị công nhận danh hiệu LĐ tiên tiến : 14.
-Chi bộ năm 2011 đạt chi bộ TSVM tiêu biểu.
-Danh hiệu trường đề nghị UBND huyện công nhận trường đạt trường Tiên tiến.
-Công đoàn đề nghị UBND huyện khen thưởng CĐ VMXS.
-Liên đội được hội đồng đội huyện Núi Thành công nhận Liên đội XS.
   VI/ Những tồn tại cần khắc phục :
 -Việc quán triệt tư tưởng cho CBCC chưa được thường xuyên, Tinh thần phát huy quyền dân chủ của một vài CBCC còn hạn chế, nhất là công tác tự phê và phê bình chưa cao.
-Học sinh chưa có ý thức cao trong công tác vệ sinh môi trường, còn một số em ăn quà vặt vứt rác bừa bãi .
       -Một số kế hoạch nhà trường đề ra nhưng lãnh đạo nhà trường thực hiện chưa kịp thời nhất là công tác mua sắm, sửa chữa …
 
 
             ĐDCHI BỘ                           ĐDBCHCĐ                                        ĐDBGH
                  P.BT                                     CTCĐ                                                  HT
 
       
 
          Ngô Quang Nhất               Châu Thị Quỳnh Lan                          Lê Văn Luận 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện ảnh


HỆ THỐNG ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC



 

Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh thế nào

Rất đẹp.

Đẹp.

Bình thường

Thành viên đăng nhập